Thursday, May 19, 2016

Hawaii Thông Báo Biểu Tình “Vì Một Việt Nam Sạch” Chủ Nhật 22.5.2016

1- Thư Mời Tham Dự Cuộc Tuần Hành

Trân Trọng Kính Mời:

Quý Vị Lãnh đạo tinh thần các Tôn Giáo.
Quý Vi đại diện các Hội Đoàn, Đảng Phái Đấu Tranh Chính Trị.
Quý Vị đại diện Cơ quan Truyền thông Báo chí.
Quý Thân hào Nhân Sĩ, Các Bạn Trẻ và Quý Đồng Hương tại Hawaii.

Kính thưa quý vị,

Trước thảm họa do chất độc thải ra từ Nhà Máy Thép Formosa tại Vũng Áng, Hà Tĩnh, đang làm hàng trăm tấn cá bị nhiễm độc chết trôi dạt vào bờ biển trải dài hàng trăm cây số.

Tình trạng này đang lây lan làm nguy hại đến nhiều sinh vật khác: ngầm sâu dưới đáy biển như những rạn san hô lâu đời,  những loài hải sản quí hiếm, cũng như chim muông ăn phải cá bị nhiễm độc bay đi khắp nơi chết gieo lây lan  khắp núi rừng, ảnh hưởng đến nhiều sinh vật thiên nhiên sống trên rừng sâu cũng như đất liền v...v..., và làm ảnh hưởng đến môi sinh, hủy hoại môi trường sống của cư dân ở nhiều tình Miền Trung và nay đã lan tràn xuống tận nhiều tỉnh Miền Tây, nước mặn cũng xâm vào tận sông ngòi làm lây chết luôn tôm cá toàn vùng.

Nghiêm trọng hơn hết là chất độc này còn hủy diệt môi trường sống của nhiều thế hệ mai sau với hậu quả khủng khiếp khó lường.

Trước những nguy cơ đe dọa đến cuộc sống và an nguy sinh mạng của cả dân tộc mà nhà cầm quyền Việt Nam vẫn thờ ơ, cố tình bưng bít thông tin, không công khai sự thật, không chỉ dẫn người dân tìm cách ngăn ngừa, ngược lại còn cố gắng khỏa lấp tội lỗi cho Formosa và lừa người dân vào chỗ chết bằng cách dụ tắm biển và ăn hải sản.

Đứng trước nguy cơ không lối thoát,  người dân Việt Nam đã đồng loạt đứng lên biểu tình trong nhiều tuần lễ vừa qua, mục đích là để đòi chính quyền phải có trách nhiệm với dân, phải minh bạch và công khai sự thật, ngăn chặn ngay những tác hại khôn lường từ nhà máy Formosa cũng như các tác hại tương tự về môi trường trên cùng khắp đất nước. 

Nhiều Kiến Nghị của các Tôn Giáo, chuyên gia, trí thức, các nhà hoạt động cũng đã lên tiếng trước sự vô trách nhiệm và vô cảm của nhà nước Cộng sản Việt Nam (CSVN).

Thay vì có những đáp ứng đúng đắn để cùng toàn dân giải quyết sự việc cấp bách và đại họa môi sinh đang ập xuống lên đầu dân tộc, nhà nước CSVN lại ra tay đàn áp mãnh liệt những người biểu tình ôn hòa đòi hỏi an toàn môi trường sống. 

Đứng trước an nguy của đồng bào cả nước, giới trẻ Hawaii nguyện đồng hành và đứng ra tổ chức cuộc Tuần Hành nhằm nói lên sự hỗ trợ cho đồng bào ruột thịt của chúng ta, đồng thời tố cáo trước công luận Quốc Tế sự vi phạm nhân quyền trắng trợn của nhà cầm quyền Việt Nam, đã thẳng tay trấn áp người dân biểu tình ôn hoà trong những tuần lễ vừa qua. Ban vận động mong đón nhận được sự hỗ trợ nồng nhiệt của quý Tôn Giáo, Hội Đoàn, Đảng Phái cùng toàn thể quý ông bà cô bác, và các bạn trẻ cùng tham gia tổ chức và vận động để cuộc Tuần Hành ý nghĩa của chúng ta thật thành công.

Địa điểm : Góc đường Kekaulike và N. King st: ngày Chủ Nhật  22-5-2016 lúc10:00 sáng .

Sự hiện diện của quý vị sẽ là một sức mạnh cho Tuổi Trẻ Hawaii nói riêng cũng như thông tin truyền đi khắp nơi sẽ tạo thêm sức mạnh và nghị lực cho đồng bào trong nước, và đặc biệt giới trẻ Việt Nam toàn cầu hăng hái góp phần vào tiến trình dân chủ và xây dựng  đất nước sau này.

Chương trình gồm Phát biểu của Giới Trẻ, các Tôn Giáo, Hội Đoàn tham dự và những chi tiết khác sẽ được thông báo sau.

Trân Trọng.

Thay mặt Ban Tổ Chức

Nguyễn Hoàng Quyên                 Bùi T. Duyên
(cell) 1-808 223-7558.                (cell) 1-916-501-9877 

 
2-Thông Báo Biểu Tình “Vì Một Việt Nam Sạch” Chủ Nhật 22/5

Quê hương VN đang ngập tràn đau thương khi hàng triệu triệu tôm cá và thủy sản đã chết, đồng thời đời sống người dân bị đe dọa trầm trọng vì độc chất hóa học tràn lan do  nhà máy thép Formosa thải vào biển, đất và không khí quanh Vũng Áng, Hà Tĩnh, và hiện đang lây lan tới nhiều tỉnh miền Trung và Nam Việt Nam.

Trước đại họa khôn lường của dân tộc, nhà cầm quyền CSVN không những khỏa lấp, che dấu sự thật và bao che cho tập đoàn Formosa, mà họ còn đàn áp người dân dã man khi tham gia biểu tình vì môi trường và tương lai của đất nước.

Chúng ta hãy cùng đồng hành với Quốc Nội để đòi hỏi “Một môi trường sạch và một chính quyền minh bạch,thực sự vì dân,vì nước.”  

Trân trọng kính mời quý đồng hương tại Hawaii cùng chung tay, góp sức trong công cuộc đấu tranh chung này để buộc nhà cầm quyền CSVN phải minh bạch và công bố sự thật cũng như truy tố tội phạm,bồi thường thiệt hại cho đồng bào và bảo đảm an nguy cho thế hệ mai hậu.

Kính mời quý vị cùng xuống đường tham gia cuộc tuần hành “Vì cá,vì môi trường sạch, và vì một Việt Nam tự do, dân chủ”.

Thời điểm:  10AM đến 12PM
       Ngày chủ nhật 22 tháng 5 năm 2016.
Địa điểm:     Ngay trung tâm chợ Tàu (bên mặt đường  Kekaulike và North King St)

Trân trọng cám ơn.
Ban Tổ Chức

Một Nhóm Trẻ Tái Hawaii
Quan Tâm Về Môi Trường Và Tình Hình Việt Nam

Xin liên lạc:

Duyên Bùi (916-501-9877)


Danh sách gồm những Tôn Gíáo, Hội Đoàn
Ủng Hộ và cùng đứng tên chung:

Mục Sư Huỳnh Ngọc Thạch - Quản Nhiệm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam tại Hawaii.1-808-284-3262  
Ông Trần Trung Tấn Đại Diện Cơ Sở Đảng Việt Tân Hawaii. 
Anh Paul Hanh Nguyễn CT Cộng Đồng Việt Nam Tự Do tại Hawaii 1-808-768-7373;1-808-292-1313; 1-808-523-8408
Ông Lê Văn Kỳ Hội Ái Hữu Gia Đình Người Việt Cao Niên Email :levankylan@yahoo.com
Ông Ngô Xuân Tâm Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam Tại Hawaii 1-808-737-0610  tamxuanngo@gmail.com
Anh Hoàng Chị Thủy - Hội Trưởng Hội Nhân Ái Tình Thương Hawaii 1-808-726-7168 
Bà Dạ Hương - Hội Trưởng Hội Nghệ Sĩ Hawaii 1-808-381-1991  
Ông Bà Xuân Trọng Đại diện Nhóm Anh Em Thân Hữu Hawaii 1-808-753-1074 xuantrong.p@gmail.com
Ông Xuân Trường Việt Ngữ Lạc Hồng thuộc CĐVNTD Hawaii.
Nghệ Sĩ Lê Hoàng Trúc.
Anh Tuấn và Anh Chị Em Ban Nhạc Bảo Cát và Ca Sĩ.  ngotuanhawaii93@yahoo.com 
Anh Xuân Kỳ và anh Chị em Ban Nhạc Paradise và Ca Sĩ.

No comments:

Post a Comment