Thursday, May 12, 2016

Giải quyết Biển Đông sẽ ra sao ?

Tác giả tiên đoán hậu quả của phán quyết về bản đồ đường chín đoạn của Trung Quốc theo như kịch bản trên trục lộ đồ "Âu-Á-Sự-1" đã vạch sẳn sau cuộc hành quân "Operation Eagle Pull" 1975, "Khi Phượng Hoàng Vổ Cánh" ... có nghĩa sẽ có ngày trở lại "Roll Back 2010-2020 (chia ra làm 2 giải quyết csVN trước rồi ... csTQ sau). 
Lời đề nghị của tác giả tốt nhứt Bắc Kinh nên tôn trọng phán quyết của Tòa trọng tài La Hague, và dùng phán quyết đó làm nền tảng đàm phán để tìm sự dàn xếp hợp lý hầu làm dịu tình hình đang nóng hỗi tại Biển Đông. (nhưng ác nghiệt thay là trong âm mưu Secret Society muốn Biển Đông phải nóng hổi để có cơ hội chia TQ ra nhiều tiểu quốc như Nga cho nó công bằng, như tác giả thường nói Vỏ trái Xoài Riêng đã gay góc mà lại cứng ngắt, nhưng đã tét ra rồi thì chả lẽ không dùng những múi thơm ngon TQ để ăn tráng miệng ?)
Nếu xem lại lịch sử thì biết tại sao W.A.Harriman phải hy sinh tướng 5 sao Mc Arthur, danh tướng vĩ đại cũng là ân nhân của nước Nhựt để đưa Trung Quốc vào ngồi chiếc ghế LHQ. Taiwan chính địa nơi phải hy sinh 2 nước đồng minh THQG + VNCH (Tưởng Giới Thạch + Nguyễn Văn Thiệu buộc phải dùng hòn đảo nầy là nơi lưu vong sơ khởi theo huấn lịnh điều hành của Ngôi Mộ Huyền Bí = Secrets of the Tomb)
Để rồi đoạn kết của kịch bản lá cờ tượng trưng màu DÂN TỘC sẽ thay màu MÁU như nước Nga đang phất phới trên điện Cẫm Linh, lập lại cùng 2 nước đồng minh thân thiết của Mỹ sẽ phất phới trên lục địa Trung Hoa và Việt Nam Cộng Hoà trở lại vào deadline 2020 khi chấm dứt kịch bản "Âu-Á-Sự-1".

Tòa án có thể ra phán quyết về những tuyên bố chủ quyền mơ hồ của Trung Quốc trên Biển Đông. Bắc Kinh và các quốc gia khác phản ứng ra sao thì chưa rõ ràng. Nhưng theo dự mưu của soạn giả Harriman là sẽ có đụng độ tại Trường Sa do VN rồi Phi vì tự vệ; có nghĩa kịch bản tạo chiến trường xa lục địa TQ để tiêu diệt về mặt "tiếp-vận" chia cắt quân lực TQ ra từng khúc mà tiêu diệt bằng "đặc công người nhái" đánh du kích trên biển cho đúng kịch bản ĐBP trên không, dưới biển và trên đất liền cho huyền thoại tân thời lý thú hơn (do người Mỹ gốc Việt đã ngầm huấn luyện tại nội địa cho dự án) , như mới vừa qua Tình báo Mỹ bí mật cho phép hải quân VN tập trận với 1 vài nước Asean mà tác giả đã vừa post chú yếu là thao dượt đánh đặc công dưới biển. (Trung Tá Navy Cao Hùng Chỉ huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Người Nhái tại Mỹ đã qua giúp VN cho ĐBP dưới biển)

Tòa trọng tài bao gồm năm chuyên gia không thiên vị đang xem xét đơn của Phi Luật Tân kiện Trung Quốc theo Công Ước LHQ (Mỹ không cho phép cái gọi là csVN kiện sẽ đuối lý mà phải chờ sau 1/7/2016 người dân Việt vùng dậy với thể chế mới có chính danh VNCH để hợp pháp đòi lại biển đảo) về Luật Biển sẽ sắp sửa ra phán quyết tối hậu. Mặc dầu tòa sẽ không lấy quyết định gì về chủ quyền thuộc về ai, hay định ra ranh giới lãnh hải, tòa có thể sẽ xác định bản đồ chín gạch của Trung Quốc có cơ sở pháp lý hay không khi tuyên nhận chủ quyền tròng tréo hơn 85% của Biển Đông và các đảo trong vùng tranh chấp có được hưởng vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý hay không. (do Virus/CIA xúi bẩy nhóm hiếu chiến tướng Tử Tài Hậu)

Âm mưu TQ sẽ "dính chấu" cái bẫy "Phượng Hoàng vỗ cánh tháo lui"
Phát xuất từ OPERATION EAGLE PULL: Nếu theo lời đã hứa, Bắc Kinh mà bác bỏ kết quả của tòa thì họ sẽ gây thiệt hại cho hệ thống UNCLOS mà chính họ đã phê chuẩn và đóng vai trò quan trọng trong việc thương thuyết. Điều đó đồng thời gây thiệt hại cho chính lợi ích của Bắc Kinh vì làm nổi bật hình ảnh bất tuân luật lệ khi họ bành trướng lãnh thổ trong vùng tranh chấp và các hành động hung hăng trên biển. Vẫn còn hy vọng là Bắc Kinh thay đổi nhưng sẽ đòi hỏi sự tái cam kết vào các nguyên tắc của UNCLOS từ các quốc gia liên hệ tại Châu Á và từ Hoa Kỳ. Ngoài ra còn cần thêm áp lực từ các quốc gia lớn, như lần nhóm G-7 ra tuyên bố mạnh mẽ vào ngày 11 tháng Tư vừa qua để hậu thuẫn Tòa trọng tài.
Tuy Tuyên bố của G-7 không đích danh nêu tên Trung Quốc nhưng đã nêu rõ là phản đối vấn đề quân sự hóa Biển Đông, và yêu cầu tôn trọng Luật Biển UNCLOS 1982 về quyền tự do lưu hành trên hải phận quốc tế.

-Bắc Kinh sẽ phản ứng ra sao với phán quyết sắp tới của tòa? Im lặng lờ đi dường như không phải là chọn lựa có thể làm. Có người dự phóng là một phán quyết rất bất lợi có thể làm Trung Quốc phản đối kịch liệt bằng cách rút khỏi hệ thống UNCLOS, theo quy định là sau khi thông báo trước một năm. Nhưng từ bỏ hiệp ước này không xảy ra kịp lúc để Trung Quốc thoát nợ không tuân thủ phán quyết của tòa. Và cách phản ứng quá đáng đó đối với một phán quyết của cộng đồng quốc tế chỉ gây thiệt hại lâu dài hơn cho uy tín của Trung Quốc. Ngoài ra Trung Quốc còn mất đi các cơ hội trong tương lai để tác động vào việc phát triển UNCLOS khi có liên quan đến những vấn đề quan trọng đối với Bắc Kinh.

-Các quốc gia tại Biển Đông nên theo gương Phi Luật Tân và đem các tranh chấp ra Tòa trọng tài, không những kiện Trung Quốc mà còn kiện lẫn nhau, nếu xét thấy cần thiết, để ngỏ hầu kích lên các cuộc đàm phán có kết quả. Sau khi hăm he nhiều lần sẽ thưa Trung Quốc ra tòa, con tin Việt Nam theo lịnh Mỹ quyết định chờ kết quả vụ kiện của Phi Luật Tân là hướng an toàn nhất, vì nếu đụng độ VN sẽ là bãi chiến trường khốc hại nhứt, mặc dầu họ có bày tỏ sự hậu thuẫn cho Phi đối với Tòa trọng tài. Một số sự việc gần đây gợi cho thấy có thể Mã Lai và ngay cả Indonesia có thể dùng đến Tòa trọng tài nếu các hành động khiêu khích của Trung Quốc vẫn tiếp diễn.

-Secret Society chọn Nhật Bản là điểm lý thú nhất để suy ngẫm. Nếu phán quyết vụ Phi không làm mất hiệu lực bản đồ “chín gạch” của Trung Quốc, thì Nhật Bản, là thành viên của UNCLOS, hậu thuẫn quyền tự do hải hành, cũng có thể kiện Trung Quốc ra tòa mặc dầu Nhật không phải là một quốc gia ven Biển Đông. Nhưng cũng như các quốc gia khác, Nhật cẩn thận chờ đợi kết quả của vụ kiện của Phi. Chính quyền Nhật cũng cho biết là nếu việc đàm phán với Trung Quốc về các vấn đề đường biển tại Đông Hải không đi đến đâu thì Nhật có thể tính đến nhờ Tòa trọng tài.

-Vụ kiện của Phi cũng làm nổi bật một thách thức luật pháp quốc tế cho Hoa Kỳ. Sau hơn ba thập niên kể từ khi hoàn tất hiệp ước UNCLOS, Washington vẫn chưa phê chuẩn nó, mặc dầu trong thực tế, Secret Society vẻ ra kịch bản nên buộc phải tuân thủ với hầu hết các điều khoản của hiệp ước như thông lệ pháp lý quốc tế. Mặc dầu có sự hậu thuẫn mạnh mẽ để phê chuẩn từ các đời tổng thống trước phải nghe theo huấn lịnh điều hành từ Ngôi Mộ Huyền Bí. Giới chỉ huy quân đội, nội các, và các nhà ngoại giao, chuyên gia hàng đầu, Tổng thống Obama quyết định không tiến hành việc phê chuẩn để tránh đụng với Thượng Viện Hoa Kỳ rất đối nghịch.

-Trung Quốc đã khoe sự trổi dậy hòa bình của họ hơn một thập niên nay, và họ đã cố gắng thuyết phục cộng đồng quốc tế là họ là một cường quốc có trách nhiệm tuân theo luật lệ. Trong những tình huống này, để thể hiện tầm cỡ chính khách và có lợi cho hòa bình tại Châu Á, Bắc Kinh nên chấp nhận phán quyết của Tòa trọng tài và dùng phán quyết đó làm nền tảng đàm phán để tìm sự dàn xếp hợp lý. Trong lúc đó, càng có nhiều quốc gia với đến pháp lý quốc tế thì càng tốt. Điều này có thể thúc đẩy cả Trung Quốc và Hoa Kỳ xem lại thái độ của mình và có hành động thích hợp để củng cố – chứ không làm yếu đi – hệ thống UNCLOS. Với tình hình nhạy cảm trong vùng biển quanh Trung Quốc, nền hòa bình quốc tế đang phụ thuộc vào nó.

Vào tháng Giêng 2013, việc Phi Luật Tân đệ đơn kiện Trung Quốc đã đem hệ thống giải quyết tranh chấp bằng trọng tài vào vụ tranh chấp trên biển của Bắc Kinh. Trung Quốc nhấn mạnh là tòa trọng tài UNCLOS không có thẩm quyền, nhưng lại từ chối không đệ nạp thư phản đối cho tòa. Vào tháng Mười 2015, tòa phán rằng họ có thẩm quyền trên một số vấn đề và tạm thời gác việc xác định thẩm quyền qua một bên cho đến khi xem xét xong đơn kiện của Phi Luật Tân. Phán quyết về đơn kiện của Phi đã sắp sửa có.
                           

*** NGUỒN LINKS CẦN NGHIÊN CỨU THÊM 
* - Bạn có thể tin số lần đọc !!! ... 3,800,000,000 results - Date  All Past 24 hours Past week  Past monthLanguage 
 Only English More Region  Only from Canada 

A) - Images for Operation Eagle Pull by Vinh Truong
 Images for Operation Eagle Pull by Vinh TruongReport images
Vinh Truong - 2010 - ‎History
Vinh Truong ... the created-atmosphere calm to Saigon until a sudden [Decent Interval] pull out by Operation Frequent Wind and Eagle Pull 25/March/1975 two ...

B) - Nỗi cô đơn của đảng CSVN cùng sự khờ khạo của Thủ tướng Nguyễn ..
danlambaovn.blogspot.com/.../noi-co-on-cua-ang-csvn-cung-su-kh...
May 1, 2015 - ... Bộ trưởng Bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh cùng nhiều đại biểu cộng .... tất cả nằm trong Trang Thời Sự Vinh Trương chớ không ở đâu xa. ..... quân đội Mỹ rút về PACOM tại Honolulu bằng operation Eagle Pull, mài tới ...

C) - Vietnam War Slang: A Dictionary on Historical Principles
https://books.google.ca/books?isbn=1317661877
Tom Dalzell - 2014 - ‎Language Arts & Disciplines
A number of APCs were cabled together and all the vehicles pulled in ... Vinh Truong, Vietnam War; The New Legion, p. ... Gary Linderer, The Eyes ofthe Eagle, p. ... code name for the operations being run across the border into Cambodia[.] ...

D) - Vinh Truong | LinkedIn
https://ca.linkedin.com/pub/vinh-truong/67/622/95a
Vancouver, British Columbia, Canada - ‎Community Recreation Manager, Arenas, Aquatics and Fitness at City of Coquitlam - ‎City of Coquitlam
Responsible for providing supervisory and management direction for the community recreation programs delivered through the safe and efficient operations of ...

E) - Operation Eagle Pull. Evacuation of the Americans, 12 ... - Getty Images
www.gettyimages.com/detail/news-photo/operation-eagle-pull...of.../158676316
Operation Eagle Pull. Evacuation of the Americans, 12 April 1975. That was signaling the en dof the American involvement in the conflict. Helicopters were ...

F) - Cánh Thép Nam California : Đại hội XII sẽ đi vào lịch sử như 30/4 ...
canhthep.blogspot.com/.../ai-hoi-xii-se-i-vao-lich-su-nhu-3041975....
Jan 12, 2016 - ... Hoàng Sa 1974 lấy đà sau khi quân đội Mỹ Eagle Pull Operation, di tản ... Tôi xin đề cập đọc giả nên xem “Trang Thời Sự Vinh Truong”để dễ ...

G) - Full text of "U.S. Marines in Vietnam : the bitter end, 1973-1975"
https://archive.org/stream/usmarinesinvietn00geor/usmarinesinvietn00geor_djvu.txt
With Operation Eagle Pull and Operation Frequent Wind, the United States ac- ...... Truong strongly op- *Vietnamese Marine Lieutenant Colonel Tran Ngoc Toan ...

H) - 1975 in the Vietnam War - WOW.com
www.wow.com/wiki/1975_in_the_Vietnam_War
Dec 11, 2015 - Operation Eagle Pull was the American evacuation by air of Phnom ... Following the reunification of Vietnam in 1976, Truong Sa became a part ...

I) - Vinh Truong: Ðiểm NÓNG Biển-Ðông
nktvinhtruong.blogspot.com/2011/06/iem-nong-bien-ong.html - 
Jun 29, 2011 - Hôm nay Thượng tướng TQ qua dụ Bộ trưởng quốc phòng VN, Phùng Quang ...... gọi là “After Eagle Pull 1975 for overhauling the damage control … and Roll-Back ...... Life of Republic Of Vietnam Special Operations Member.

J) - Military Medal Display Recognitions/Certificates
www.amervets.com/replacement/other.htm
Operation Able Sentry Information ... Operation Allied Force ..... Operation Noble Eagle Information ..... Operation Eagle Pull (Cambodia, Thailand, Vietnam)

K) - Notes For - 1975 in the Vietnam War - Notesok.In - Student - Study ...
notesok.in/answer.php?id=1975%20in%20the%20Vietnam%20War
Operation Eagle Pull was the American evacuation by air of Phnom Penh, Cambodia, on April 12, 1975. April 29. The Battle of Truong Sa was a naval battle that resulted in the capture of the South Vietnamese-held Truong ... Battle of Vinh Huy.

L) - Cuộc tập dượt cho “Chiến dịch Gió Lốc” SG Là “Chiến dịch Đại Bàng 
tamnhin.mastercms.org/cuoc-tap-duot-cho-chien-dich-gio-loc-sg-la... 
“Chiến dịch Đại Bàng quắp” (Operation Eagle Pull) là chiến dịch di tản ... viên chức Campuchia bằng máy bay trực thăng tới tàu chiến neo trong vịnh Thái Lan. ... Ngày 17 tháng 3, Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ (Joint Chiefs of ...

M) - Kinh chào ông Vinh Trương , [Lưu Trữ] - Hội Quán Phi Dũng
hoiquanphidung.com › ... › Thời Sự › Nhận Định Thời Cuộc › Trang Vinhtruong
The Viet Nam War - Unknown Images (1973) The North Vietnamese . ... -!975, Hoa Kỳ rút về Hawaì bằng "Operation Eagle pull" và sẽ trở lại "roll-bach 2010" ...... tương đương với 6, 4 lít, theo US Veteran Dispatch Staff Report, Navember 1990)

N) - Bàn luận Thời Cuộc [Lưu Trữ] - Hội Quán Phi Dũng
hoiquanphidung.com › ... › Thời Sự › Nhận Định Thời Cuộc › Trang Vinhtruong
Kính Chào Anh Vĩnh Trường-Lethucthang và các A.C.E chiến hửu. ...... giai đoạn "roll back" 2010 (1975 Operation Eagle pull và 2010 roll back) TT Obama chỉ theo mật lịnh của Secret Society là trở lại TBD ...... 15) - Early life and military career of John McCain (Admiral) - Pics, Videos . ...... U.S. Senate Report - POW and MIA.

O) - Kính chào chú vinh trương - Page 13 - Hội Quán Phi Dũng
hoiquanphidung.com › ... › Trang Vinhtruong
Translate this page
Apr 30, 2015 - 6 posts - ‎2 authors
Vinh Truong 's Blog vinhtruongblog.blogspot.com. Vinh Truong's Blog Thursday, ... books, internet, Wikileaks . ..... đầu thực thi tu chánh án “Cooper-Church” quân đội Mỹ rút về PACOM tại Honolulu bằng operation Eagle Pull, ...
                      QUEENBEE-1

No comments:

Post a Comment